Trang chủ WiKi Download driver máy in Canon 1210 từ hãng & hướng dẫn cài đặt

Download driver máy in Canon 1210 từ hãng & hướng dẫn cài đặt

Thiên Hà Print 5861

Để một chiếc máy in có thể in ấn và thực hiện đầy đủ các chức năng của nó. Phục vụ tốt cho công việc của bạn thì bạn cần cài đặt và kết nối nó với máy tính. Vậy làm thế nào để kết nối máy in với máy tính, trong bài viết này. Chúng tôi sẽ dành thời gian hướng dẫn cách Download driver canon 1210. Và cài đặt dành cho dòng máy in Canon LBP 1210. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây nhé!

Xem thêm: Cách chỉnh độ đậm nhạt của máy in canon 2900 và 3300

Đôi nét về máy in Canon 1210

Máy in Canon 1210 có tên đầy đủ là Canon LBP 1210 là dòng máy in khá phổ biến trên thị trường. Hiện nay, đặc biệt được giới văn phòng ưa chuộng vì với tốc độ in nhanh chóng. Đường dẫn giấy ngắn hình chữ U, không lo kẹt giấy như những loại máy in khác. Ngoài ra dòng máy in này cũng sở hữu ngoại hình gọn nhẹ. Bắt mắt và không chiếm nhiều diện tích trên bàn làm việc, mang lại hiệu quả ấn tượng

Với nhiều ưu điểm như vậy song máy in Canon 1210 lại có giá thành rất hợp lý. So với các dòng máy khác cùng phân khúc, hơn nữa nó còn được hàng canon trang bị. Cho những tính năng ưu việt nhất chỉ có ở thương hiệu này, mang đến cho người dùng những bản in sắc nét hoàn hảo vượt trội.

Driver canon 1210 là gì?

Driver Canon 1210 là trình điều khiển mà nhà sản xuất Canon cung cấp cho người dùng. Khi sử dụng máy in Canon 1210. Muốn máy in hoạt động được thì bạn cần cài đặt Driver Canon 1210 về máy tính của mình. Có thể hiểu đơn giản rằng driver Canon 1210 là phần mềm kết nối máy in và máy tính. Nếu thiếu nó thì 2 thiết bị này không thể kết nối được với nhau. Đồng nghĩa với việc người dùng không thể thực hiện các lệnh in theo yêu cầu của mình.

Cài đặt driver là điều tiên quyết khi người dùng muốn sử dụng máy in. Bởi nếu thiếu phần mềm này thì máy in của hoàn toàn không thể hoạt động được. Nếu thiếu driver Canon 1210 thì máy tính và máy in Canon 1210 không thể kết nối được với nhau. Đồng nghĩa với việc người dùng không thể thực hiện các lệnh in theo yêu cầu của mình.

Bởi vì với mỗi dòng máy in thì hãng canon lại cung cấp một bộ driver khác nhau. Cho nên lựa chọn driver Canon 1210 cũng là điều mà người sử dụng máy in phải quan tâm. Bởi vì mỗi dòng máy có riêng một bộ driver. Cho nên rất ít khi một trình điều khiển có thể sử dụng chung cho nhiều máy in.

Xem thêm: Hướng dẫn cách scan bằng máy in Canon, HP nhanh

Ngoài ra, mỗi phiên bản hệ điều hành cũng được phân biệt driver khác nhau. Driver Canon 1210 chỉ được sử dụng trên các hệ điều hành Windows. Ưu điểm của nó là tương thích với tất cả các hệ điều hành Windows từ cũ cho đến mới như Windows 2000, xp, vista, Windows 10.

Hướng dẫn Download driver canon 1210 và cài đặt

Việc cài đặt driver Canon 1210 cũng khá dễ dàng, sau khi download về máy tính. Bạn tiến hành giải nén và chạy thư mục cài đặt. Cửa sổ cài đặt xuất hiện và bạn chỉ việc thực hiện các bước theo hướng dẫn đã đề ra. Cụ thể bạn thử làm theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1:

Trước hết, bạn truy cập đường link để tiến hành tải driver cho máy in phù hợp với hệ điều hành máy tính.

Link download driver Canon 1210 cho Windows

  • Link download driver Canon 1210 cho Win XP 32bit: Download
  • Link download driver Canon 1210 cho Win XP 64bit: Download
  • Link download driver Canon 1210 cho Win 7 32bit: Download
  • Link download driver Canon 1210 cho Win 7 64bit: Download
  • Link download driver Canon 1210 cho Win 8 32bit: Download
  • Link download driver Canon 1210 cho Win 8 64bit: Download
  • Link download driver Canon 1210 cho Win 10 32bit: Download
  • Link download driver Canon 1210 cho Win 10 64bit: Download

Sau đó tiến hành giải nén và copy vào ổ C hoặc D trên máy tính.

Ở bước này bạn lưu ý một chút là nếu cài đặt máy in Canon LBP 1210 trên hệ điều hành Windows 7 32-bit hoặc Windows 8 32-bit. Thì có thể tải link diver máy in cho Windows Vista để sử dụng nha. Bạn cũng nên kiểm tra cấu hình máy tính trước khi tải về để tránh mất thời gian vô ích

Bước 2:

Tiếp đến, chúng ta cắm nguồn rồi khởi động máy in và kiểm tra để đảm bảo máy in hoạt động tốt. Sau đó cắm dây kết nối máy in vào máy tính.

Bước 3: Bắt đầu cài đặt bằng cách chọn Start > Setting > Printer and Fax.

Bước 4: Nhấn chuột vào Add printer ở giao diện máy tính.

Bước 5: Xuất hiện giao diện cửa sổ Add Printer Wizard. Nhấn chọn Next để tiếp tục.

Bước 6: Tiếp đến nhấn chọn vào tùy chọn Local printer attached to this computer

Bước 7: Bỏ tích tại tùy chọn Automatically detect and install my Plug and Play printer rồi nhấn Next.

Bước 8: Tích chọn mục User an existing port và chọn USB001 (Virtual printer port for USB) rồi nhấn Next.

Bước 9: Chọn Have Disk nếu bạn sài WinXP thìtìm tới thư mục bộ cài Canon LBP 1210 trên máy tính rồi chọn WinXP. Còn với máy tính Windows 7 thì chọn thư mục bộ cài Canon 1210 rồi chọn WinVista. Như vậy là bạn đãn hoàn tất quá trình Download driver canon 1210 và cài đặt

Cuối cùng bạn cần tiến hành thao tác in thử. Mục Name chọn máy in Canon LPB121 rồi nhấn OK để in là xong.

Như vậy bài viết đã chia sẻ đến các bạn hướng dẫn Download driver canon 1210 và cài đặt trên máy tính Windows. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết này. Bạn có thể tự mình tải về và cài đặt thành công canon 1210 cho công ty mình. Chúc các bạn may mắn

Mới nhất